Ecomm Journey – วันที่ 50

วันนี้ทำสิ่งที่ตั้งใจว่าจะทำเสร็จแค่ 2 อย่าง อีกอย่างนึงไม่เสร็จ ถือว่า Performance ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่แฮะ ขี้เกียจไปหน่อยวันนี้ จากเมื่อวานที่ทำ Product Research เบื้องต้นไว้ใช่มะ วันนี้เรามาเพิ่ม Screening Criteria ใน Product Research SOP นิดหน่อยเพื่อให้เกณฑ์ในการเลือกแข็งแรงขึ้น

พอทำเสร็จก็เลยใช้เกณฑ์อันนี้ที่เพิ่งทำขึ้นมาคัด Product ของเราเลย เมื่อวานตอนทำรู้สึกตื่นเต้นมากเลยนะ เพราะหาได้มาเยอะเลย แต่พอทำ Screening จริงๆ เหลือแค่ 2 อัน ซึ่งอีกอันนึงก็ไม่ได้มั่นใจขนาดนั้นด้วย

สินค้าที่ได้คือ Bone Conduction Speaker ตัวนี้เจอจาก PipiAds ตอนแรกเห็น Ads Video แล้วเรายังว้าว ด้วย Offer ที่เขาทำคือ $9.99 ส่งฟรี (ถูกมากก ไม่รู้เอากำไรจากไหน) แต่เราดูแล้วคิดว่าชิ้นนี้ดูมี High Perceived Value อยู่ น่าจะขายซัก 14-16 ปอนด์ได้ (แต่พอเอาให้วิวดูโดยไม่บอกราคา แล้วถามวิวว่าชิ้นนี้ควรจะราคาเท่าไหร่ วิวบอกว่า 20-24 แสดงว่าโอเคอยู่)

เสียเวลาไปเยอะกับการนั่งหา Graphic Resource เพื่อเอามาใช้เป็นรูป Product หลัก ตั้งใจว่าจะเริ่มขึ้นเว็บอันนี้ไปด้วย จะได้ทำ Website Creation SOP ไปด้วยเลย (คือเราจะได้บันทึกเลยว่าถึงขั้นตอนไหน ขาดตกขั้นตอนไหน)

ตอนนี้ยังอยู่ Step 4 อยู่เลย ที่แพลนคร่าวๆ ไว้มีตั้ง 11 Steps (เยอะเนอะ) แต่พรุ่งนี้ตั้งใจว่าจะทำ Website ให้เสร็จเลย ที่เราใช้เวลาไม่นานเพราะไม่ได้ลบเว็บเก่า (จากที่ขาย AirPack) มีบางอย่างไม่ต้อง Setup ใหม่ เลยประหยัดเวลาไปได้เยอะ

นี่หน้าตาเว็บตอนนี้นะ รอบนี้อยากลองดูว่าถ้าเป็นสินค้าประเภท Impulse Purchase แบบที่ Lou พูด เรื่อง Conversion Rate จะเป็นยังไง เราจะมีโอกาสได้เห็น 2% แบบที่คนอื่นเห็นกันบ้างหรือเปล่านะ555

อีกหนึ่งอย่าง (ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะ) คิดว่าเซ็ทภาพ Product Image ที่อุตส่าห์นั่งทำวันนี้ออกมาค่อนข้างสวยเลย มีแค่ภาพแรกที่ดูๆ ยังไม่ค่อยลงตัว แต่ก็นึกไม่ออกว่าจะวางยังไงแล้ว แปะภาพต่างๆ ไว้ด้านล่างให้ดู

มั่นใจอยู่นะ มีความรู้สึกลึกๆ เหมือนว่าอันนี้แหละ มันต้องใช่แน่ พยายามจะ Believe ในตัวเองเยอะๆ เชื่อว่าเราทำได้ (ถ้าเราไม่ Believe ในตัวเองแล้วใครจะ Believe ในตัวเราเนอะ5555)

ไม่เกินวันที่ 100 ต้องเจอ Winning Store ซักอันแน่นอน

50/365