Ecomm Journey – วันที่ 56

ความสับสนเริ่มเข้าโจมตีอีกแล้ว วันนี้ช่วงเช้ามีไปหาอาจารย์ที่มหาลัยเพราะว่าต้องไปคุยเรื่องงาน กลับถึงห้องช่วงบ่ายๆ นั่งดู Video เกี่ยวกับ Facebook Ads ที่ตั้งใจว่าจะดูเมื่อวาน ดูไปดูมาก็ได้ไอเดียนิดหน่อยแต่ยังต้องสรุปอีกรอบ

จากที่ Alex Cooper บอกมาคือก่อนเราจะทำ Creative เราต้องทำ Product + Market Research ก่อน (ซึ่งแปลว่าเราต้องรู้จักกลุ่มลูกค้า รู้ว่าสินค้าเราแก้ปัญหาอะไร) จากนั้นค่อยมาเริ่ม Process ของ Creative

So far วันนี้ใช้ไป £30 ก็ยังไม่มีแม้แต่ ATC เดียว งงเหมือนกันนะว่าทำไม คิดว่าเว็บดีมากแล้ว (แต่เราอาจจะยังเลเวลน้อย) Offer ก็คิดว่าดูโอเค คุ้มมาก (แต่เราอาจจะยัง Justify Value ไม่เป็นหรือเปล่า)

ตอนนี้กำลังตีกับตัวเองอยู่ว่าควรจะ Kill Product เลยหรือเปล่า เพราะเราคิด Angle ไม่ออกเลย แล้วพยายามนั่งนึกมาหลายวันแล้วด้วยว่าจะ Market สินค้าตัวนี้ยังไง พอไม่มี Problem ก็คิด Angle ไม่ออก ก็ไม่รู้จะสื่อสารแบบไหน

ที่ดู Youtube วันนี้เขาบอกว่าทุกอย่างต้องไปในทางเดียว สื่อสารใน Message เดียวให้หมด ทั้ง Ads ทั้ง Landing Page แต่แค่ Message เรายังนึกไม่ออก เลยทำให้คิดว่าถ้าไปต่อมันจะรอดหรือ

ตัดสินใจได้แล้ว Kill ดีกว่า แล้วพรุ่งนี้จะนั่งหาใหม่ ต้องเริ่มจาก Problem ก่อน เริ่มจากกลุ่ม Market ที่มีปัญหา ที่มี Burning Pain จะไม่เริ่มจากสินค้าละ

เอ้อ ไปเจออันนี้มาดีมากเลย เป็น Micro Course เกี่ยวกับ Copywriting (บวก Marketing เล็กๆ ด้วย) เรารู้สึกว่าการได้รู้จักกับ Copywriting โดยเฉพาะพวก Direct Response เปิดโลกเราหลายๆ มุมเลยทีเดียว

Ps. Cash เริ่มบางลงเรื่อยๆ แล้วว 5555555555

56/365